[Short Fic][YunJae] Buông tay với quá khứ nhé anh!

  • Author: MinSoo UynNi
  • Rating: PG 15
  • Paring: YunJae, YooSu
  • Caterogy: Sad, Happy Ending
  • Legth: 4 chap
  • Disclameir: JK FF không có quyền sở hữu họ. SM, AVEX, C-Jes càng không.!

P/S: Đã cập nhật những site có đăng fic này tại page. Nếu phát hiện bị lấy qua site khác thì UY TÍN của bạn chả còn. Tôn trọng bản thân, tôn trọng author, tôn trọng reader. Nếu bạn muốn lấy thì cứ cmt hỏi ý mình.

Note: Đây là Gift Soo tặng cho  Tiến Nùi, Mup Ngu Xi, Trunghứa sẽngừngyêu JaeJoong, và Thạch Sùng Ngố Nguyễn . Mong mọi ngừoi vui !

_________________________________________________________

JaeJoong bước ra khỏi bệnh viện, trên tay là một tờ giấy xét nghiệm. Bước chân như vô định, đôi mắt vô hồn, khuôn mặt cúi gằm xuống đất, cậu vừa đi mà vừa suy nghĩ nếu có ai ở bên cạnh cậu lúc này thì hẳn nước mắt sẽ không thể ngăn lại được. Cậu muốn tĩnh tâm để có thể chấp nhận sự thật này, có lẽ cậu còn quá trẻ để đối mặt với nó. Căn bệnh này sẽ để cậu được sống thêm bao lâu nữa? Nếu có chữa trị thì cũng chỉ kéo dài được cuộc sống thêm một thời gian ngắn ngủi, hoá chất sẽ làm tóc cậu rụng hết, cậu sẽ nôn tất cả những thứ mình vừa ăn vào, những người thân sẽ đau khổ khi chứng kiến cậu phải vật lộn với những đau đớn, đằng nào rồi cũng sẽ trở thành cát bụi… Nước mắt cậu chảy dài, nhưng rồi cậu cũng thấy thanh thản tâm hồn khi cậu định đối mặt với nó và tận dụng từng ngày tươi đẹp để sống có ý nghĩa. Cậu mỉm cười và bắt taxi đi về nhà YooChun

Ngoài kia trời đang mưa, màn đêm nhuốm đặc cả bầu trời, những hạt mưa rơi nặng hạt, JaeJoong đang xếp những xấp quần áo vào vali, chầm chậm từng chiếc một. Hình như cậu đang cố muốn níu kéo cho thời gian thêm dài nhưng vô ích bởi đêm càng sâu hơn, bóng tối như được tô đi tô lại thêm đậm bởi một thứ mực không thể xoá.

YooChun ngồi trong phòng khách tay cầm điếu thuốc lá đang cháy dở, miệng phả ra những vòng khói thuốc méo mó, anh hướng đôi mắt vô hồn vào khoảng không vô định. JaeJoong vẫn gấp quần áo cho vào vali, những tiếng khóc âm ỉ mỗi lúc lại lớn dần lên, tiếng khóc giờ đã sảng khoái hơn, chúng không bị kìm nén nữa,tiếng khóc to và nấc lên thành từng tiếng rõ rệt.

-Cậu đừng bày trò khóc lóc nữa!

Đôi tay JaeJoong đã ngừng gấp quần áo, cậu ngồi thu người lại để khóc cho thoả sức.Đôi mắt sưng mọng lên,những giọt nước mắt ngập cả mi.

-Tôi bảo cậu đừng có khóc nữa. Đừng làm tôi điên lên nữa.

Lúc này JaeJoong mím chặt miệng lại,tiếng khóc chợt tắt như bị giam giữ không thể thoát được ra nữa.

-Em xin lỗi!

-Xin lỗi giờ có ích gì?

-Thực sự xin lỗi anh!

-Nếu cậu đã lấy hết đồ rồi thì hãy rời khỏi nhà tôi đi.

-Còn một ít quần áo nữa. Có thời gian em sẽ quay lại lấy.

-Đừng có quay lại làm gì. Tôi không muốn thấy mặt cậu nữa!

-Anh…

JaeJoong ngước nhìn anh rồi lặng lẽ kéo vali ra phía cửa. YooChun đứng dậy, chút lạnh lùng anh vừa thể hiện chợt tan hết, đôi tay anh định giữ cậu lại, nhưng khi thấy JaeJoong quay người lại lại, anh lại vội tỏ ra là một người có trái tim sắt đá, thờ ơ không thèm đếm xỉa. JaeJoong nhìn sâu vào trong đôi mắt anh như tìm kiếm một chút lòng trắc ẩn còn đọng lại.

-Anh à. Chúng ta chỉ đến thế thôi sao? Yêu anh bấy lâu nay, kỳ thực không hề đơn giản. Chúng ta đã có biết bao kỷ niệm, biết bao sóng gió để vượt qua Vậy mà giờ đây anh nói không muốn gặp lại đơn giản vậy ư?!

-Chính cậu muốn như vậy. Chính cậu đạp đổ hết mọi thứ. Giờ cậu còn muốn trách ai nữa?!

-Phải rồi…

JaeJoong gật đầu ,nước mắt rơi lã chã xuống sàn nhà. Những khoảng lặng người ta tạo ra cho nhau lúc này chẳng khác gì những viên đá có thâm niên được lưu giữ trong ngăn lạnh có tuyết bám.

Chỉ còn ít phút nữa, cậu sẽ kéo lê chiếc vali ra khỏi nhà trong đêm tối ướt lạnh, bờ vai cậu sẽ run rẩy biết mấy khi không có anh ở bên. Chỉ nghĩ đến đó thôi cậu đã thấy mình khốn khổ biết chừng nào. Cậu phá vỡ bầu không khí bằng một yêu cầu rụt rè đến khó tả.

-Em có thể… ôm …anh không?

Im lặng…

-Em có thể gọi anh là Chunnie lần cuối được không?

Vẫn im lặng…

Lần này cậu cất tiếng nói chậm rãi hơn,từng tiếng một như khắc sâu vào tâm can,nước mắt cũng nặng như mưa đang rơi ngoài kia,trái tim cô đang rên lên đầy đau khổ:

-Em có thể ôm anh một lần nữa không? Chunnie ơi?!

Không đợi câu trả lời, đôi bàn tay cậu đã ôm chặt lấy YooChun từ phía sau như sợ sẽ chẳng bao giờ còn cơ hội nữa. Khuôn mặt cậu áp vào lưng anh và hít nhẹ thứ hương thơm quen thuộc vào sâu trong mũi mình. YooChun lạnh lùng gỡ những ngón tay đang đan chặt không một chút biểu cảm, anh quay lưng lại trả lời .

-Đừng chạm vào người tôi.

-Chunnie, 2 tháng được ở cùng anh là quãng thời gian đáng nhớ nhất trong đời em…

YooChun mỉm cười đầy khinh bỉ. JaeJoong nhìn anh một lần nữa rồi kéo vali, mở cánh cửa bước ra khỏi nhà. Một người ra đi, một người ở lại, họ không tiễn biệt nhau như những cuộc chia ly thông thường. Họ giờ giống như hai thế giới, một người bước ra khỏi thế giới của người kia, để từ đó mất tích, không trở lại.

jaeJoong cất bước đi, nước mắt cậu vẫn không ngừng tuôn rơi, nhưng cậu hoàn toàn hài lòng với những điều vừa diễn ra. Khi đó trong ngôi nhà kia, YooChun không kìm được cơn tức giận, anh giận chính bản thân mình vì đã yêu cậu nhiều quá, nhiều đến mức không dám giữ cậu lại, sợ rằng cái “tôi” của anh bị chà đạp, sợ sự phản bội ấy sẽ gặm nhấp anh giết chết mòn anh từng ngày.Lúc này rất nhiều cái sợ nhưng suy cho cùng thì sự ghen tuông và lòng ích kỷ vẫn xâm chiếm và phủ ngập trong đầu anh.Tất cả những điều đó khiến anh không thể tha thứ cho JaeJoong .Điều cuối cùng anh có thể làm lúc này là bấm số gọi YunHo-người bạn thân chơi từ thủa thiếu thời của mình. Chính anh không thể tin rằng người yêu 3 năm của mình và thằng bạn thân dám cả gan qua mặt anh trong suốt 6 tháng qua mà anh không hề biết.

-Thằng khốn kiếp, đúng ý của mày rồi đấy.Giờ cậu ta không còn liên quan gì tới tao nữa!

Nói xong anh ném mạnh chiếc điện thoại văng vào tường, pin và vỏ điện thoại rơi rời rạc nhau mỗi thứ một hướng. Anh ngồi đó thở hắt ra từng tiếng mạnh và bất cần với mọi thứ xung quanh.

Mưa vẫn không ngừng rơi,những chiếc xe taxi lại được dịp đông khách hơn thường ngày,người đứng chờ taxi đông đến mức 30 phút cậu vẫn không bắt được chiếc xe nào. JaeJoong quyết định đi bộ cho tới khi đôi chân mỏi rã rời. Giữa dòng xe cộ đông đúc,bên kia hè là một người con trai nhỏ cầm chiếc ô màu xanh da trời thổn thức đi trong mưa …

YunHo nhấn số gọi nhiều lần tới số máy cậu nhưng đáp lại chỉ là những tiếng chuông dài. Hắn lòng vòng khắp khu phố tìm cậu vẫn không thấy. Trong lúc không còn hi vọng,ô tô dừng lại khi có đèn đỏ, bất chợt anh phát hiện ra ai đó giống JaeJoong. Anh mở cửa xe và vội vã chạy tới nắm lấy tay người con trai ấy:

-Tại sao em không nghe điện thoại của anh?Tại sao không gọi anh tới?

Người con trai lạ nhìn YunHo hét lên sợ hãi.

-Tôi xin lỗi, tôi nhìn nhầm người.

YunHo mở cửa ô tô ngồi vào ghế, hai tay vắt qua đầu, mắt nhắm lại thở dài một tiếng rồi lái xe đi tiếp.

Chiếc xe vẫn chầm chậm chạy,bước chân người con trai vẫn lộp cộp bước đi giữa nền đường ướt đẫm nước mưa. Người cậu không bị ướt,nhưng gió ẩm của những cơn mưa đã khiến đôi vai cậu bắt đầu run rẩy.Khi cậu dừng lại tránh mưa ở một bến xe bus gần đó cũng là lúc chiếc xe đi ngang qua. Một tay vẫn cầm lái, một tay bấm điện thoại.Chuông điện thoại reo, JaeJoong nhấc máy:

-Em đang ở đâu thế?

-Em…

-Em nói đi ,anh sẽ tới đó.

-Em đứng ở  trạm xe bus gần Purple Line.

-Anh thấy em rồi.

YunHo lấy tay vẫy vẫy ra hiệu cho cậu. JaeJoong mở cửa xe và cụp chiếc ô lại.

-Sao anh biết …?

-YooChun gọi cho anh.

-Lẽ ra anh ấy không nên làm thế.

-Sao lại không? YooChun nghĩ chúng ta lừa dối cậu ấy nên đã không tiếc lời mắng chửi anh.

-Em xin lỗi, em làm liên luỵ tới anh quá.

YunHo nhìn JaeJoong trong lòng chợt có chút chua xót. Anh muốn nói nhiều điều nữa, nhưng cổ họng anh nghẹn ứ lại, đau cho bản thân lắm. Nên chỉ thốt lên được vài từ rời rạc.

-Em thật ngốc! Lẽ ra em nên nói với cậu ấy.

-Không, em hiểu tính của YooChun. Anh ấy sẽ không chịu từ bỏ em khi nghe tin này đâu. Nếu căn bệnh của em cứ dai dẳng mãi thì anh ấy sẽ khổ sở vì em nhiều lắm. Thà cứ để anh ấy đau một lần còn hơn…

YunHo không nói gì nữa, họ im lặng ngồi trong xe, chiếc xe vẫn lăn đều đều về phía ngôi nhà nhỏ phía xa kia. YunHo lấy hành lý cho cậu vào nhà.Trước khi ra về YunHo lấy tay vuốt nhẹ những lọn tóc đang loà xoà trước mặt cậu:

-Hãy nói cho anh biết bất cứ khi nào nếu em cần anh giúp.

JaeJoong chỉ biết đáp lại bằng một cái gật đầu đầy cảm động.

Bố mẹ JaeJoong hiện đang sống ở Canada cùng gia đình anh trai. Cuộc sống ở đó hoàn toàn tốt đẹp không có gì khiến JaeJoong phải lo lắng. Ngôi nhà cậu đang ở cũng chỉ là nơi trú chân cho mọi người mỗi khi họ có dịp trở về Seoul nghỉ dưỡng vài ngày.

Nhấc tấm khung ảnh nhỏ hai người chụp chung lên, cậu ngắm nhìn YooChun không rời mắt,đôi môi cậu đã chạm vào đôi môi anh từ lúc nào không rõ. Cậu áp tấm ảnh vào lòng ngực mình trìu mến rồi đặt chúng vào một ngăn của chiếc Vali. Tờ kết quả khám bệnh được cất kỹ vào trong ngăn tủ.

Sáng hôm sau cậu ra ngân hàng rút toàn bộ số tiền tiết kiệm dành dụm được trong bảy năm qua.Cậu dành một phần nhỏ làm từ thiện, số còn lại cậu dùng cho chuyến đi tới một nơi hoàn toàn xa lạ, không một người thân, hưởng thụ một kỳ nghỉ cuối cùng trong đời.

JaeJoong đặt một khách sạn 3 sao giữa lòng thủ đô nước Mỹ. Ngày đầu tiên khi tới đó cậu dành cả một ngày chỉ để ngủ cho thoả sức. Đến tối cậu dùng bữa trong khách sạn. Cậu nhìn thực đơn và gọi những món mình chưa từng được ăn.Người đầu bếp nhìn yêu cầu gọi món của 1 vị khách mà phát hoảng, với từng đó thức ăn sẽ đủ cho tới 5 người.Sau bữa ăn,ông ta tò mò muốn xem vị khách của mình là người trông như thế nào nên liền xuất hiện trước bàn JaeJoong và hỏi xem khách hàng của mình có hài lòng với bữa tối đó không thì cậu bé xinh đẹp nhìn ông cười và nói:

-Bác xem,cháu đã ăn hết những món ăn mà người ta mang đến. Vậy theo bác thì chúng có ngon không?!

Người đầu bếp rất hài lòng với câu trả lời đó và dành chút tình cảm đặc biệt cho cậu bé này.

Những ngày sau đó JaeJoong vẫn luôn dùng bữa tối tại  khách sạn và có dịp gặp người đầu bếp thường xuyên hơn. Sau những bữa ăn họ lại chuyện trò vui vẻ,nhiều lần cậu được vinh dự ghé thăm nơi làm việc của ông, được ông hướng dẫn làm những chiếc bánh ngọt vô cùng hấp dẫn.

Yoochun yêu một chàng trai mà anh cho là cuốn hút. YunHo vẫn giữ liên lạc với JaeJoong và luôn quan tâm tới bất kỳ điều gì diễn ra xung quanh cậu. Khi được nghe những câu chuyện của cậu, mỗi ngày trôi qua đều là một ngày hạnh phúc với biết bao trải nghiệm thú vị, YunHo lại tỏ ra vui mừng như chính niềm vui của mình vậy. Càng ngày tình yêu của YunHo dành cho JaeJoong được nhân lên cao dần. YunHo đối với JaeJoong giống một người anh trai rất mực yêu thương đứa em đáng thương của mình.

Hai tháng sau, YooChun nhận ra sự nhạt nhẽo,trống rỗng của cậu người yêu. Dường như cái vẻ bề ngoài của cậu ấy đối lập hoàn toàn với bên trong con người kia, thứ anh cần là một người biết chia sẻ, một người có lòng trắc ẩn, sự tinh tế thì cậu trai này hoàn toàn không có. YooChun buồn bã về quyết định nóng vội của mình khi yêu một người khác quá gấp gáp như vậy.Nhưng sự đau đớn của anh khi nghĩ về JaeJoong lại khiến anh không dừng lại được, YooChun lại vội vã đắm chìm bên một tình yêu khác để khoả lấp những tổn thương mà JaeJoong đã gây ra.Đôi lúc nó giống như một sự hận thù không thể dùng lí trí để nén xuống được.

JunSu là một chàng trai vừa xinh đẹp không kém JaeJoong, lại dịu dàng, ngây thơ. Nó gặp anh trong một buổi tiệc sinh nhật một người bạn. Lần đầu tiên gặp nó, YooChun đã thấy ở JunSu có nét ngây thơ toát ra rất giống JaeJoong. Khi họ nói chuyện  mới biết JunSu học khoá dưới trường đại học với anh và cũng đã ngưỡng mộ anh từ rất lâu rồi. Bố YooChun lại là bạn mẹ JunSu, vì thế mối quan hệ của họ càng ngày càng trở nên gần gũi. Cảm mến tính tình của JunSu, họ quyết định gắn bó với nhau trọn đời vào một ngày không xa.

Tại Mỹ:

Người đầu bếp già bắt đầu coi JaeJoong giống như cậu con trai của mình. Bởi vì nhờ có cậu mà ông đã thấy cuộc sống của mình ý nghĩa hơn bao giờ hết. Từ sau lần người vợ quá cố của ông ra đi vĩnh viễn, ông chỉ vùi đầu vào công việc cùng với những đau đớn trong lặng lẽ. Lòng thiết tha yêu cuộc sống của JaeJoong đã truyền sang ông khiến ông không còn muốn bỏ lỡ những phút giây đáng sống nữa. Nhưng dường như ẩn sau đôi mắt biết cười kia vẫn thấp thoáng những đám mây xám.

Ngày hôm nay ông không nhìn thấy JaeJoong đâu cả, ông bỗng thấy lo lắng không yên. Cuối cùng thì ông cũng phát hiện ra cậu đang ngồi trên ban công với khuôn mặt buồn bã.

-Sao con lại ở trên này?

-Con muốn ngắm nhìn bầu trời nước Mỹ một lần cuối!

-Ý con là…?

JaeJoong nhìn người đầu bếp già với ánh mắt trìu mến:

-Đã đến lúc con phải trở về rồi.

-Ôi con thân yêu,ta sẽ nhớ con biết chừng nào.

Đôi mắt JaeJoong cũng long lanh ngước nhìn ông:

-Con ước gì có thể gặp lại bác.

-Sao lại không? Ta vẫn luôn ở đây mà.

-Nhưng con sẽ không thể sống được lâu đến thế.Thời gian của con sắp hết rồi.Đã đến lúc con phải trở về ở bên cạnh những người thân của con.Thực ra con đang mắc một bệnh rất nặng…

Người đầu bếp nheo mắt lại ,ông chưa hiểu điều gì đang xảy ra.Ông tiến lại xoa đầu cậu

-Nhóc con đáng thương của ta.

Ông ôm cậu vào lòng vỗ về,đôi mắt họ rưng rưng nhưng đều cố nén không cho nước mắt có dịp tuôn rơi. Những bữa tối còn lại ở khách sạn,người đầu bếp luôn ưu ái làm cho cậu những món ăn thật đặc biệt.

JaeJoong báo cho YunHo biết rằng cô sẽ trở lại trong vòng 2 tuần nữa. Đó là tin đáng mừng nhất mà anh mong đợi. Một cảm giác rất lạ xuất hiện trong tâm trí anh, nhu cầu được gặp JaeJoong nhen nhói lên càng ngày càng rõ rệt.

Sau khi biết tin YooChun chuẩn bị làm đám cưới, YunHo nửa muốn ngăn cản lại,nửa lại muốn đám cưới đó diễn ra thật nhanh chóng.Nhưng rồi anh luôn bị đấu tranh bởi hai luồng suy nghĩ đó,phải nói sự thật cho YooChun biết thì lòng anh mới có thể thanh thản được.

YunHo phóng xe đến thẳng văn phòng YooChun.

-YooChun có ở đó không?

Anh hỏi cô lễ tân đang lúi húi ghi chép điều gì đó.

-Xin vui lòng cho biết quý danh,tôi sẽ báo với anh ấy.

-Hãy bảo với anh ấy là có YunHo đến.

-Xin chờ một phút.

YunHo gật đầu nhưng chân tay anh lóng ngóng không thể đứng yên được, anh hướng đôi mắt mình ra ngoài cửa kính,dòng xe cộ đi lại nhộn nhịp mà lòng anh thì đang rối tơi bời không thể kiên nhẫn hơn được nữa.

-Xin lỗi anh, anh Park đang bận không thể tiếp anh được.

YunHo thầm nghĩ “chính hắn muốn thế.Chính hắn là kẻ không muốn biết sự thật.Mình đã làm xong việc của mình rồi.”

Anh gật đầu không một chút suy nghĩ và bước chân ra phía cửa.Đi được mấy bước chân thì cô lễ tân gọi với lại:”Anh ơi.Anh Park mời anh vào trong phòng.

YunHo đứng lại.Anh không biết mình nên tiếp tục bước đi hay quay lại.Cuối cùng anh đẩy cửa vào.

YooChun đang đứng quay mặt hướng ra phía cửa sổ.

-Park YooChun!

YooChun quay người lại.

-Cậu không thể lấy JunSu được.

-Sao nào?Ghen tị với hạnh phúc của tôi à?_YooChun đắc ý cười thoả mãn – Cậu đã có thứ đó của tôi rồi.Giờ còn muốn gì nữa?

-“Thứ đó” mà cậu nói là gì?

Lúc này YunHo giận sôi người ,hai bàn tay đã bắt đầu nắm chặt lại kiềm chế.

-Còn phải hỏi, cậu ta.Nói thật là tôi đã chơi chán rồi.

Không để cho YooChun nói thêm một từ nào nữa, YunHo lao vào YooChun đấm vào mặt anh một cú đấm như trời giáng khiến YooChun ngã liêu xiêu dươi sàn nhà.

-Mày, thằng khốn kiếp nhất trên đời này. Lẽ ra tao chẳng cần nói ra điều này với mày cho phí.Những điều JaeJoong làm đều là vì mày,mày có biết không?

YooChun ngước nhìn YunHo tỏ vẻ không hiểu gì.

-JaeJoong sắp…chết rồi!

Nói ra điều này, YunHo thấy tim mình nhói đau. Máu trong miệng YooChun chảy ra làm đỏ khắp một bên khoé môi. Cú đấm mà YunHo vừa ra tay khiến anh đau điếng, nhưng dường như lúc này sự đau đớn về thể xác không làm anh chú tâm nữa.Điều anh quan tâm lúc này chỉ là những câu hỏi cần phải được trả lời.

-Tại sao lại sắp chết?

Nhìn vẻ mặt ngơ ngác của YooChun, YunHo chỉ muốn giáng cho anh ta một cú đấm nữa.

-Cậu ấy bị bệnh. Mày hiểu chưa? Tất cả những chuyện vừa qua chỉ là một vai diễn thôi! Cậu ấy vẫn luôn là của mày.

YunHo ném lại những câu nói đó ở lại, những điều mà anh phải giấu kín trong suy nghĩ bấy lâu nay giờ mới có dịp được bộc lộ. Anh biết như vậy là đã phản lại lời hứa kia,nhưng không hiểu sao khi nói được ra thế anh thấy như  đã trút được  hết những điều còn day dứt trong lòng. Giờ thì anh thấy dễ chịu và tâm hồn nhẹ nhõm hơn. YunHo mở cửa bước ra để mặc YooChun vẫn nằm đó.

-Khoan đã, JaeJoong giờ đang ở đâu?

******

Sân bay vẫn đông như mọi khi.Chuyến bay đưa JaeJoong trở về Seoul đã hạ cánh an toàn và sớm hơn 15 phút. JaeJoong ra khu vực lấy hành lý ký gửi. Chiếc vali đã được nhét nặng hơn bởi những món quà của người đầu bếp.Cậu kéo hành lý đi ra phía ngoài và chờ YunHo đón.

Trong lúc đó,đúng giờ cao điểm,đoạn đường trên cầu sông Hàn bị tắc do đang sửa chữa lại, YooChun đã dự định đến sân bay sớm hơn hẳn một tiếng để  đón JaeJoong, vậy mà anh vẫn đang kẹt giữa những chiếc xe to lù lù trước mặt. Anh ngồi trong xe lòng nóng như lửa đốt.Đến lúc đường thông,anh lái xe đi nhanh nhất có thể.Thật không may cho anh,đội thanh tra giao thông tuýt còi  yêu cầu anh dừng lại vì anh đã lái xe quá tốc độ.

Họ yêu cầu anh xuất trình giấy tờ và bắt đầu lập biên bản. YooChun nghĩ cách nhanh nhất lúc này là dùng tiền cho xong việc.Anh rút ví lấy ra những tờ 100.000won dúi vào tay một người đại diện một cách khéo léo cùng với thái độ hợp tác.Lập tức anh bị quát vì họ không chấp nhận hành vi này và tiếp tục đòi lập biên bản anh cho bằng được.Đúng là một ngày xui xẻo hết mức.

JaeJoong chờ ở sân bay đã 40 phút vẫn không thấy YunHo đâu,cô gọi anh đến cả chục cuộc rồi mà vẫn chỉ thấy “thuê bao quý khách vừa gọi tạm thời không liên lạc được”.

Cậu không chờ nữa và tìm cho mình một chiếc taxi.

Đường về nhà quá đỗi thân quen, chỉ mới ba tháng cậu đi xa thôi mà cảm giác thật lạ. Nó giống như cảm giác của một người xa xứ đến vài chục năm trở lại thăm quê nhà và giờ đây những ký ức, kỷ niệm cứ lần lượt hiện ra trước mắt giống như những đoạn phim trong ký ức được dịp sống lại. Cảm giác lạ, xốn sang, nhớ thương, vui mừng, hạnh phúc. Cậu không hiểu nữa,chỉ biết rằng trở về nơi đã gắn bó với mình từ thủa ấu thơ khiến cậu thấy lòng mình ấm áp và bình yên lắm.

YunHo được một đứa cháu gái đánh thức dậy để ăn bữa tối. Trưa nay anh gặp lại mấy người bạn cũ và họ đã uống cho đến say, điện thoại của anh nằm ngay trên mặt bàn trong phòng ngủ tối om và bị tắt nguồn từ khi nào anh cũng không biết. Nhìn đồng hồ anh đoán chắc họ đang ở bên nhau rồi.

Bước ra khỏi phòng ngủ, khuôn mặt vẫn thất thểu vì hơi men của rượu. Bữa tối hôm nay có rất nhiều món anh thích khiến anh ăn đến no căng bụng.

Đến lúc trở về phòng, sau khi sạc điện thoại, những cuộc gọi nhỡ hiện ra. Anh nhấn nút gọi lại nhưng rồi nghĩ thế nào lại tắt đi. Anh bấm số gọi YooChun.

Không trả lời. Anh lại gọi JaeJoong.Cũng chỉ có tiếng chuông đổ dài như lần anh tìm cậu trên phố có mưa.

YunHo bắt đầu lo lắng và mặc đồ đến nhà JaeJoong, anh đi luôn chiếc xe máy Nouvo LX ngay trong sân của chị gái cho tiện.

JaeJoong đang lấy tiền trả taxi, khi chiếc xe vừa đi khỏi, cậu đang đi hướng vào ngôi nhà thân yêu của mình,chợt có tiếng gọi khiến cậu mình.

-Kim JaeJoong!

Cậu bất ngờ bởi cậu không nghĩ rằng tiếng gọi đó lại được dịp phát ra từ miệng người đàn ông đó. Cậu không nghĩ rằng khi nghe lại nó vẫn còn thân thương đến vậy. Cậu cũng không thể nghĩ người con trai đang đứng trước mặt mình lại là Park YooChun.

JaeJoong đứng đó sững sờ nhưng rồi cậu cũng kịp định thần lại và đáp lại bằng một nụ cười. Cậu vẫn đứng yên đó chờ đợi xem người con trai này sẽ làm gì.

YooChun tiến đến thật nhanh và ôm chặt cậu vào lòng. Cái ôm này khiến cậu bị ép chặt đến khó thở. Cậu đã từng nhớ cái ôm này biết bao, nhớ mùi hương này biết mấy. Trong giây phút, cậu cứ để mặc như vậy và không chống cự.

-Anh xin lỗi.

-Vì điều gì?

-Anh đã biết hết mọi chuyện rồi.Xin em đừng có rời xa anh nữa.

-YooChun, em…

Chưa kịp nói hết câu,họ đã bị sững lại khi có giọng một người con trai khác thất thanh kêu lên:

-Park YooChun, anh đang làm gì vậy?

YooChun rời vòng tay của mình ra khỏi JaeJoong. Cả hai đều quay ra hướng chàng trai vừa rồi.

-JunSu! Sao…em biết anh ở đây?

-Điều đó không quan trọng.Anh hãy giải thích hành động vừa rồi đi.

-JunSu, anh…xin lỗi em!

JunSu vẫn nhìn YooChun nhưng thật khó hiểu. Nó hoàn toàn không biết chuyện này, cũng chưa hiểu lời xin lỗi đó nói lên điều gì.

-Đây là người anh yêu!

Không tin vào những gì vừa nghe được, JunSu bắt đầu rơm rớm nước mắt.

-Anh nói gì?

-Anh yêu JaeJoong.

-Vậy còn em thì sao? Em là gì của anh trong suốt thời gian qua?

-Là người yêu anh. Nhưng JaeJoong là người đã khổ sở vì anh…

JaeJoong ngắt lời YooChun khi nhìn thấy nước mắt người con trai đang đứng trước mặt mình đã chảy dài trên má, tuôn trào như một cơn mưa rào ào ạt.

-YooChun, anh đừng nói nữa.

JunSu vẫn khóc, YooChun vẫn nói nhưng không tiến lại gần phía JunSu. Anh vẫn đứng cạnh JaeJoong.

-Chúng ta sẽ không thể..

-Thế còn cái thai trong bụng em?!

-Em có thai ư? Sao giờ em mới nói??

-Em định làm anh bất ngờ.

JunSu lấy tay che miệng khóc, cậu chạy lao ra phía đường không để ý mọi vật xung quanh, dường như cậu đang thách thức sự sống của mình với tử thần.

JaeJoong đẩy YooChun ra xa mình:

-Hãy chạy theo cậu ấy đi.

YooChun không chần chừ thêm phút giây nào nữa, anh đuổi theo JunSu, cậu đã chạy xa được một đoạn đường dài.

YunHo đứng ở phía cổng và đã chứng kiến tất cả mọi chuyện. Anh không để JaeJoong nhìn thấy mình, đôi mắt anh dõi theo từng bước chân của cậu khi cậu đi vào trong nhà.

Có lẽ cậu cần một thời gian để bình tâm. YunHo nghĩ vậy, anh đi về nhà, chưa bao giờ lại chậm đến thế.

Một tuần sau JaeJoong nhận được điện thoại từ bệnh viện. Họ nói đã tìm cách liên lạc với cậu rất nhiều lần để thông báo lại rằng kết quả xét nghiệm vừa rồi họ đã nhầm lẫn với một bệnh nhân khác trùng tên với cậu. Sức khoẻ của cậu là hoàn toàn bình thường. Họ sẽ chuyển lại kết quả cho cậu vào ngày hôm sau.

Cậu vui mừng định báo tin này cho YunHo đầu tiên. Nhưng khi không thấy anh nghe máy, cậu nghĩ ngay đến người đầu bếp già. Họ vui mừng nói chuyện với nhau trong niềm hạnh phúc không thể diễn dạt hết bằng lời. Cậu nói muốn mở một cửa hàng bánh ngọt theo phong cách Mỹ và ông hứa sẽ đến dự khi cậu khai trương.

YunHo khi thấy cuộc gọi nhỡ đã gọi lại  ngay lập tức.

-Em mất tích lâu quá đấy. Anh liên lạc cho em nhiều lần mà không được.

-Vậy là em cần phải đền bù cho những lần đó phải không?

-À đúng rồi!

-Vậy anh qua đón em nhé. Em sẽ cho anh đi dạo một sông Hàn và ăn kem thoả thích.

-Hôm nay em có gì mà vui vậy?

-Thế anh có qua không để em còn biết tìm người thay thế?!

-Có chứ. Em xấu tính quá, chưa gì đã nghĩ đến chuyện tìm người thay thế rồi.

-Nhanh nhé, em cho anh 20 phút chuẩn bị.

Sông Hàn nhiều gió, JaeJoong tung tăng đi bộ trên vỉa hè cùng anh. Những sợi tóc nâu bay phấp phới, mùi vani toả ra khiến người đi cùng cũng phải ngây ngất. YunHo không dám hít sâu thứ hương đó vào trong phổi mình. Anh sợ mình sẽ lạc lối ở trong đó mất. JaeJoong vẫn vậy, cậu vẫn tạo những niềm vui và cười vô tư như một đứa trẻ. Đi cùng cậu, YunHo cảm thấy cậu trong sáng và thánh thiện lạ kỳ. Điều mà từ trước đến giờ anh không hề phát hiện ra và cũng không để ý. Anh có một quy tắc là người yêu bạn thì không bao giờ nhòm ngó. Nhưng giờ JaeJoong không còn là người yêu YooChun nữa, nên việc anh để ý tới cảm xúc của mình là hoàn toàn vô tội. Vả lại, YooChun cũng đang chuẩn bị cho đám cưới vào đầu tuần sau.

YunHo sợ cậu buồn nên cũng không đả động gì tới việc này.

-Anh này! Ngày YooChun đám cưới, anh sẽ đi cùng với em chứ?

-Tất nhiên rồi.Những điều em muốn giờ sẽ là mệnh lệnh của anh.

JaeJoong nhìn điệu bộ của YunHo mà không thể nhịn được cười. Cả hai cùng cười sặc sụa đến phát ho mới thôi. Họ cứ đi dọc bên hồ như vậy,yên ả, gió vẫn thổi đều đều. Gió gom lại một chút hơi lạnh khiến JaeJoong rùng mình. Anh tinh tế áp chiếc áo vest của mình lên vai cậu.

-Em có tin này muốn cho anh biết

-Tin gì thế? Hôm nay nhìn em vui vậy anh đoán chắc chắn đó là tin rất vui rồi.

JaeJoong chìa cho YunHo xem kết quả của bệnh viện gửi lại. YunHo xem xong thì vui sướng bất giác nhấc bổng cậu lên, quay cậu đến mấy vòng.

-Cho em xuống,em chóng mặt rồi đấy.

-Anh xin lỗi,anh vui quá.anh biết em là người tốt mà,người tốt phải được sống hạnh phúc.

Người đi qua đường nhìn họ giống một đôi tình nhân thật sự.

Sau đám cưới của YooChun, JaeJoong thấy không còn gì để làm ở Seoul nữa. Tình cảm dành cho YunHo cũng đang hình thành rõ hơn,nhưng cậu cũng không dám chắc những điều YunHp làm cho mình có phải là thứ tình cảm mà cậu đang nghĩ không. Có lúc cậu cũng không dám nghĩ tới điều đó, quá xa tay với. Cậu cảm thấy mình không xứng đáng với YunHo. Một người tốt như anh cần có một người tuyệt vời hơn cậu gấp nhiều lần ở bên cạnh chăm sóc. Chỉ có YooChun hiểu, anh biết YunHo rất yêu JaeJoong nhưng vì lý do gì đó khiến YunHo vẫn chưa dám nói lên tình cảm của mình. Cả hai người cứ đối xử tốt với nhau trong im lặng.

Ba tháng sau cậu chuẩn bị đồ đạc đi Canada sống cùng gia đình, bỏ lại thứ tình cảm đó lại sau lưng. YooChun biết  ý định đó và đã đến tìm gặp cậu.

YunHo tìm kiếm cậu trong sân bay, anh đứng đón sẵn ở quầy check in nhưng vẫn không thấy bóng dáng cậu xuất hiện. Kiên nhẫn, anh đứng chờ ở đó vì tin chắc rằng cậu sẽ đi chuyến bay này.

JaeJoong đang lịch kịch với những gói đồ ăn vừa mua được .Cậu ngồi trên một chiếc ghế và mở chiếc bánh hamburger ra ăn.

-Nuôi em sẽ thật tốn lắm đấy!

JaeJoong đang cho miếng bánh lên miệng cắn,trong miệng đang ngắc ngoải bởi miếng bánh khá to khiến cậu không thôt nên lời,chỉ ú ở mấy câu trong miệng tỏ vẻ ngạc nhiên.

YunHo cười ngoác miệng thích thú khi nhìn cậu trong điệu bộ này.Anh lấy điện thoại ra chộp ngay lại khoảnh khắc với bộ mặt cực ngố này .

JaeJoong nuốt xong miếng bánh mới kịp quát to lên để YunHo hoảng sợ.

-Ơ, ai cho phép chụp hình em?

-Khi nào em không nghe lời,anh sẽ dùng cái này để tống tiền em. Sự đoan trang nay còn đâu.hahaha

YunHo cười to như được mùa.JaeJoong mặt phụng phịu nhìn anh rồi cũng cười theo.Hai người này ở gần nhau không bao giờ thấy vắng tiếng cười.

Một phút yên lặng để lắng nghe con tim mình.JaeJoong nhìn YunHo với đôi mắt buồn buồn như mặt nước hồ thu.

-Một giờ nữa em sẽ sang với gia đình.

-JaeJoong,em hãy ở lại được không?

-Hãy cho em một lý do!

-Lý do đó đang đứng trước mặt em này.

Hãy cho anh được là người chăm sóc em suốt cuộc đời còn lại. JaeJoong nhìn YunHo và không dám tin vào tai mình.

-Anh nói lại được không?

-JaeJoong!Anh muốn em là papa của các con anh sau này.

Cậu nở một nụ cười hạnh phúc, nụ cười rạng rỡ giống như niềm hạnh phúc đó trải tít lên tận trời xanh.

-YunHo!!!

Em có thể ôm anh không?

YunHo ôm chặt lấy cậu và trao cho cậu một nụ hôn đắm đuối.Người đi qua lại nườm nượp trước mặt.Xung quanh họ giờ chỉ tồn tại khoảnh khắc này, thời gian có dịp để ngưng lại trong vài giây, dường như thời gian cũng ý tứ chờ đợi nụ hôn của họ kết thúc thì mới tiếp tục làm công việc của mình.

YunHo dắt tay cậu  ra phía ngoài sân bay. Chợt YunHo sực nhớ ra rằng cậu sẽ không bay nữa nên giục cậu làm hoàn vé.

-Em đã nói là em đồng ý đâu?

YunHo lại thay đổi sắc mặt,khuôn mặt anh rầu rĩ nhìn cậu đến thê thảm:

-Lý do to đùng thế này vẫn chưa đủ  níu kéo em ở lại đây ư?

-Cũng gần đủ.-Cậu lại cười bí niểm.

-Vậy em thêm một chút nữa cho đủ luôn đi.

-Anh khôn thế.

-Sao lại không?!Hạnh phúc của anh là đây mà.Anh phải giữ chặt chứ!

JaeJoong nghe xong lại tủm tỉm cười.

-Nhuưng mà em chưa mua vé.

-Như vậy là sao?- YunHo ngơ ngác hỏi.

-Nếu không làm thế này thì đến khi nào cậu mới lo mất cậu ấy được chứ.

Từ phía sau Yoochun và JunSu đã xuất hiện khiến YunHo giật mình.

-Các cậu giỏi lắm,dám lừa mình.JaeJoong,sau này anh sẽ xử lý em.

Bốn người nhìn nhau cười vui vẻ.

-Hai người định làm đám cưới khi nào?- JunSu  hỏi YunHo

YunHo nhìn JunSu rồi  lại quay sang nhìn JaeJoong:

-Chỉ cần em nói thì ngày mai cũng sẽ là mệnh lệnh đối với anh!

Categories: Shortfic | 2 bình luận

Điều hướng bài viết

2 thoughts on “[Short Fic][YunJae] Buông tay với quá khứ nhé anh!

  1. JJluv

    Jaejoong don’t love Yunho, such a slut just using Yunho to get over Yoochun! I think yunho should be with someone else.

  2. YunJae is real

    Cái kết dễ thương quá :)))))

Bình luận về bài viết này

Tạo một blog miễn phí với WordPress.com.